Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Tháng 4 - Thời điểm vàng để sắm một chiếc smartphone Android

Xem thêm:
Smartphone cực mạnh One M10 sẽ lên kệ khi nào?
One M10 vẫn được tích hợp dàn âm thanh đỉnh cao
HTC One M10 tiếp tục xuất hiện, đẹp quá phải không?

Thế giới Android hàng năm luôn có những chu kỳ ra mắt sản phẩm không theo bất cứ quy luật nào, và luôn gây bất ngờ cho giới hâm mộ. Nhưng ở năm 2016, tháng Tư được dự đoán sẽ là khoảng thời gian "đẹp" nhất để bạn sắm một chiếc smartphone Android.HTC 10 giá bao nhiêu

Tình hình thế giới Android hiện tại

Chỉ mới 6 tháng kể từ thời điểm Google chính thức tung ra phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android, các nhà sản xuất lớn đã thể hiện sự thích nghi khá nhanh để tích hợp vào nhiều sản phẩm của mình. Khởi đầu với Xiaomi Mi5, Galaxy S7và hàng loạt cái tên khác đang chờ ngày xuất xưởng. 
Chúng ta đã từng nghe về Huawei P9 với công nghệ camera kép sẽ được giới thiệu vào tuần đầu tiên của tháng 4, bên cạnh M3 Note của Meizu. Và trong vòng chưa đầy một tuần sau đó là “canh bạc” quyết định sự sống còn của HTC trong thế giới smartphone với HTC 10, hay R9 và R9 Plus phiên bản quốc tế của Oppo.
Chỉ cần nghe đến camera selfie lên đến 16 chấm trên Oppo R9, hay sự hồi sinh của dàn âm thanh BoomSound trứ danh trên các thiết bị HTC, cũng đủ để tạo nên sự phấn khích lớn đến thế nào cho giới hâm mộ. Chưa dừng lại ở đó, mọi tâm điểm dường như đang đổ dồn về ZopoSpeed 8 để chứng kiến sự mạnh mẽ của bộ vi xử lí được cho là lên đến 12 nhân bên trong cái tên còn khá mới mẻ với nhiều người.Samsung Galaxy C7
Trong số những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của Android trong giai đoạn hiện tại, chúng ta không thể quên bộ vi xử lí snapdragon 820 đầy mạnh mẽ do Qualcomm phát triển và sản xuất. Với sự ra mắt của bộ vi xử lí mới, hiệu năng của các thiết bị được nâng tầm rõ rệt so với các phiên bản cũ hơn, điều này đã được thể hiện một cách rõ ràng trong những bài đánh giá về hai cái tên Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy S7 trình làng cách đây không lâu.
Hầu hết những nhà sản xuất di động từ lớn đến nhỏ đã khẳng định việc sẽ tạo sự tương thích của thiết bị với phiên bản Marshmallow 6.0 hoàn hảo nhất chỉ trong vòng 4 tháng. Sự thích ứng với hệ điều hành sẽ giúp camera có những tính năng tốt hơn, hay khả năng xử lí ảnh được nâng cấp một cách rõ rệt. Và đó cũng chính là lí do tại sao mà LG G5 được giới thiệu vào tháng 2 vừa qua, nhưng phải đến tận tháng 4, LG mới quyết định đưa "quân bài" này ra thị trường.

Vì sao tháng tư là thời điểm tốt nhất để bạn sở hữu cho mình một thiết bị Android mới?

Nếu chúng ta để ý kĩ, trong vòng 3 năm trở lại đây, Google thường tung ra những phiên bản Android của mình vào tháng 10 hằng năm. Không chỉ đơn giản tạo nên sự sôi động ở thời điểm cuối năm, mà mục tiêu sâu xa hơn là cạnh tranh cùng đối thủ lớn nhất, Apple iOS. Tháng 9 luôn được ấn định là thời điểm sự kiện giới thiệu thế hệ iPhone mới được tổ chức.
Đương nhiên, đi kèm với nó không thể thiếu một phiên bản iOS hoàn toàn mới, nên việc Google chọn tháng 10 là một thời điểm hợp lý để tránh việc người dùng mải mê quan tâm đến iOS mà quên đi Android. Mặt khác, khoảng thời gian từ tháng 10 đến sự kiện CES, MWC vào đầu năm tới là vừa đủ, để các nhà phát triển tích hợp được hoàn chỉnh hệ điều hành mới vào sản phẩm của mình. Oppo R9 Plus giá bao nhiêu
Ngay cả khi điều này có thể khiến họ bỏ lỡ phần nào thời gian mua sắm nhộn nhịp cuối năm. Nhưng đó không phải vấn đề quá lớn, khi mà các nhà sản xuất Android hiểu rõ rằng cuộc chiến với Apple mới là điều đáng lưu tâm nhất. Và việc ra mắt sản phẩm chạy hệ điều hành mới có thể trễ hơn đối thủ đôi chút, nhưng họ muốn đảm bảo được sự hoạt động ổn định để có sức lan toả mạnh hơn ngay khi trình làng.
Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone Android mới, hãy kiên nhẫn và chờ đợi thêm một thời gian ngắn. Tháng tư sẽ là thời điểm thị trường smartphone đón chờ hàng loạt thiết bị với xu hướng mới như USB Type C, camera kép. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để so sánh, đưa ra quyết định phù hợp nhất trước khi mua một chiếc điện thoại Android.
Bạn đang mong chờ sản phẩm Android nào nhất trong thời gian tới? Hãy cho mình và mọi người biết suy nghĩ của bạn qua khung bình luận bên dưới!
Xem thêm: Tháng 4 - Thời điểm vàng để sắm một chiếc smartphone Android
Nguồn: Thegioididong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét