Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Bỏ tiền nâng cấp từ HTC One M9 lên HTC 10, nên hay không?

Xem thêm:
HTC 10 có tỏa sáng khi đọ camera với Galaxy S7 và Lumia 950 XL?
Desire 628 RAM 3 GB, hỗ trợ 4G chính thức lên kệ tại Việt Nam
Bộ ảnh chụp thử từ camera HTC 10: Đối thủ của Galaxy S7 và LG G5

Những bạn đang sở hữu chiếc One M9 chắc đang có câu hỏi khá rắc rối này. Việc lên đời một chiếc smartphone không hề dễ dàng vì chúng ta phải thêm tiền, tìm chỗ bán được giá chiếc máy cũ, chưa kể phải so sánh sự hơn kém giữa chúng. Vậy nên mình sẽ giúp bạn có quyết định dễ dàng hơn với những lý do sau đây.HTC 10 giá bao nhiêu

1. Ngôn ngữ thiết kế đã khác xưa

 HTC là một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể tự hào vì họ có thể tạo một ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng. Điều này hoàn toàn thấy được ở chiếc One M7 gây chấn động đến nhường nào với thiết kế nguyên khối, những đường cong sáng bóng, cặp loa BoomSound đã trở thành "huyền thoại" khi nhắc đến dòng One của HTC. 
Nhưng những điểm nhấn trên chẳng còn là điểm nhấn nữa, khi chiếc One M9 của họ vẫn giữ nguyên những dấu ấn từ One M7 thuở nào. Vậy nên HTC đã quyết định phá bỏ đi một tượng đài đã từng giúp họ thành công và xây dựng lại từ chiếc HTC 10 cũng vẫn với thiết kế kim loại nguyên khối, nhưng đã khác đi rất nhiều nếu so với One M9.Oppo R9 Plus giá bao nhiêu
Nguồn ảnh: AndroidAuthority
Đã không còn cặp loa BoomSound quen thuộc, thay vào đó là hai loa BoomSound Hi-Fi cho chất lượng tốt hơn, hàng phím điều hướng đã được đem ra ngoài và nút Home đã có cảm biến vân tay, cùng nhiều nhiều điểm ấn tượng nữa mà trên One M9 không hề có.
Dám chắc rằng khi cầm cả hai máy trên tay, One M9 vẫn sẽ làm bạn ấn tượng nhưng sự choáng ngợp sẽ thực sự đến từ HTC 10. Mỏng hơn, gọn gàng và ít chi tiết thừa hơn, và nếu có ý định nâng cấp từ M9 lên HTC 10 chỉ vì thiết kế, thì cũng hoàn toàn xứng đáng.Samsung Galaxy C7

2. Phần cứng có sự đầu tư đúng mức

Nguồn ảnh: AndroidAuthority
HTC 10 chỉ có màn hình lớn hơn One M9 một tí nhưng màn hình 2K trên HTC 10 đã làm người đàn anh One M9 phải ganh tị vì cùng với tấm nền tốt hơn, HTC 10 đã cho hình ảnh hiển thị trên màn hình của nó đạt mức gần như xuất sắc nếu so với "tiền bối" M9.
Chất lượng âm thanh từ cặp loa BoomSound Hi-Fi trên nghe đã tai hơn hẳn cặp loa BoomSound của M9. Nếu bạn bị One M9 thu hút vì khả năng cho đầu ra âm thanh ấn tượng khi đeo tai nghe, thì HTC 10 sẽ khiến bạn phải chấm cho nó gần như 10/10 về khoản âm thanh nhờ hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao như Hi-Res, điều mà One M9 còn thiếu sót.
Khi bạn là một tín đồ âm nhạc và đang sở hữu One M9 nhưng mong muốn tìm đến một sự khác biệt trong khâu âm thanh thì hãy thử qua ngay HTC 10 để cảm nhận sự khác biệt.
Xét về mặt cấu hình để đáp ứng tác vụ chơi game nặng, Chip Snapdragon 820 hay 810 trên HTC 10 và One M9 đã đủ để bạn hài lòng, nhưng sự khác biệt rõ nhất chính là nhiệt độ của máy khi đang xử lý những tựa game này.
One M9 nóng lên rất nhanh và sẽ làm bạn khó chịu vì nhiệt độ của máy thường ở mức cao, còn HTC 10 sẽ giúp bạn cầm máy trên tay dễ chịu hơn vì Qualcomm đã khắc phục được việc quá tải nhiệt với dòng Snapdragon 820.
Bạn không quá quan tâm về mặt nhiệt độ khi dùng máy hay chơi game, cùng với đó là việc sở hữu smartphone chì để thỏa chí chiến game mobile thì hãy khoan lên HTC 10, vẫn giữ One M9 làm bạn đồng hành và chờ chiếc flagship của HTC có mức giá hấp dẫn hơn đã nhé.

3. Phần mềm cùng camera làm chúng ta hài lòng

Không hài lòng sao được khi mà HTC 10 đã gần như quay lại với giao diện Android thuần, rất ít ứng dụng rác và tính năng không cần thiết đã được họ loại bỏ. Cộng thêm việc phẳng hóa và đem đến ngôn ngữ thiết kế icon mới đã giúp HTC Sense trên HTC 10 tỏ ra thanh thoát và hiện đại hơn khi so với One M9. Nhưng việc lên đời chỉ vì bộ giao diện cùng icon thực sự là điều chưa hợp lí vì chúng ta vẫn có thể tùy biến chúng dễ dàng mà.
Nếu chất lượng camera chính là điều bạn quan tâm thì hãy lên đời HTC 10 ngay. Với camera chính có khẩu độ f/1.8, cùng với việc phần cứng là một ống kính có độ phân giải 12 MP hoàn toàn mới, đem lại mật độ điểm ảnh lớn hơn mặc dù số chấm của camera chính trên HTC 10 thấp hơn so với One M9.
Kết hợp cùng với phần mềm chụp ảnh mặc định đến từ chính HTC đã giúp "anh Mười" tự tin tòa sáng khi so với đàn anh M9, và với những flagship cao cấp khác như Xperia Z5 hay Galaxy S7.

4. Lời kết

Khi nâng cấp tư One M8 lên M9, ít bạn sẽ tỏ ra hài lòng vì chúng gần như không có điều gì quá khác biệt. Nhưng câu chuyện đã hoàn toán khác khi chúng ta nâng cấp từ One M9 lên HTC 10: Một thiết kế hiện đại, gọn gàng và mới mẻ hơn, cấu hình khó có thể chê được, kết hợp cùng với việc hỗ trợ nghe nhạc Hi-Res, camera đầu tư kỹ càng hơn đã giúp HTC 10 thực sự đáng để chúng ta chờ đợi và đặt hàng ngay "em" nó, mặc dù đang có một chiếc One M9 khá tốt trong tay rồi.
Muốn yêu lại HTC từ đầu sau bao ngày tháng chán chường với One M8 hay M9 thì không có gì tuyệt vời hơn bằng việc bắt đầu lại từ chiếc HTC 10. Hy vọng HTC sẽ có giá bán hấp dẫn hay có những món quà thú vị dành cho chúng ta nhằm giúp mục đích nâng cấp từ One M9 lên HTC 10 thành công tốt đẹp.
Xem thêm: Bỏ tiền nâng cấp từ HTC One M9 lên HTC 10, nên hay không?
Nguồn: Thegioididong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét