Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

HTC 10 có tỏa sáng khi đọ camera với Galaxy S7 và Lumia 950 XL?

Xem thêm:
Desire 628 RAM 3 GB, hỗ trợ 4G chính thức lên kệ tại Việt Nam
Bộ ảnh chụp thử từ camera HTC 10: Đối thủ của Galaxy S7 và LG G5
HTC One E9 với camera UltraPixel mặt trước giảm giá sâu

 Lumia 950 Xl và Galaxy S7 đang là hai smartphone có camera tốt nhất hiện nay. Trong khi đó, chiếc HTC 10 mới ra mắt gần đây của hãng điện thoại Đài Loan cũng được đánh giá rất cao về khả năng nhiếp ảnh. Trong đó, các chuyên gia của DxOMark đã chấm điểm cho chiếc flagship của hãng HTC số điểm ngang bằng với chiếc Galaxy S7. Chính vì vậy, cuộc so găng này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và gay cấn. Liệu HTC 10 có làm nên chuyện trước hai flagship của Microsoft và Samsung? Chúng ta sẽ biết được câu trả lời qua bài so găng bên dưới.HTC 10 giá bao nhiêu

Nguyên tắc thực hiện bài viết:
  • Các máy được chụp cùng tại một vị trí, góc, lấy nét tự động hoặc cùng một điểm lấy nét
  • Cùng thời điểm chụp và cùng điều kiện ánh sángOppo R9 Plus giá bao nhiêu
  • Cùng chế độ chụp (Auto, HDR hay thủ công)
  • Ảnh trong bài là ảnh gốc, không qua bất kì phần mềm chỉnh sửa nào, chỉ resize kích thước để phù hợp với trang

1. Giao diện và tính năng chụp ảnh: Giao diện HTC 10 trực quan và dễ thao tác nhất, còn Galaxy S7 nổi trội ở khả năng lấy nét và chụp ảnh

Về giao diện chụp ảnh thì mình đánh giá chiếc HTC 10 cao nhất khi nó trực quan và giúp người dùng thao tác nhanh hơn, tiếp theo là chiếc Galaxy S7 và cuối cùng là chiếc Lumia 950 XL khi nó khá đơn giản, gần như không có chế độ chụp nào khác ngoài thủ công, HDR,..
Lumia 950 XL và Galaxy S7 đều có khả năng khởi động nhanh camera bằng phím cứng bằng cách nhấn 2 lần bằng phím chụp ảnh (Lumia 950 XL) hoặc phím Home (Galaxy S7), trong khi đó, HTC 10 không có tính năng này.
Về khả năng lấy nét và tốc độ chụp thì Galaxy S7 hoàn toàn vượt trội so với hai đối thủ. Trong khi đó, nhờ được trang bị tính năng lấy nét Laser nên về khả năng lấy nét HTC 10 nhỉnh hơn Lumia 950 XL một chút.
Nhận xét cá nhân:
  • Dưới ánh nắng hơi vàng nhẹ của buổi trưa, Galaxy S7 cân bằng trắng đúng nhất trong 3 máy và chính xác với thực tế nhất còn HTC 10 lại hơi ngả xanh. Trong khi đó, cân bằng trắng của Lumia 950 XL không ổn định, có lúc máy cho ra màu đúng thực tế, có lúc lại hơi ngả vàng.Samsung Galaxy C7
  • Về độ nét, Galaxy S7 nét nhất trong 3 máy, tuy nhiên do thuật toán của máy đẩy Sharpen lên rất cao nên các chi tiết của lá cây lên khá gắt. Trong khi đó, độ sắc nét của HTC 10 và Lumia 950 XL ngang nhau.
  • Về khả năng giữ lại chi tiết thì chiếc Lumia 950 XL là người chiến thắng, tiếp theo là HTC 10. Trong khi đó, ảnh chụp từ Galaxy S7 có xu hướng đẩy sáng lên cao, nên trong một số trường hợp ảnh bị cháy sáng, mất nhiều chi tiết.
Xem thêm: HTC 10 có tỏa sáng khi đọ camera với Galaxy S7 và Lumia 950 XL?
Nguồn: Thegioididong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét