Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Đánh giá nhanh HTC Desire 628: Thiết kế quen thuộc, hiệu năng ổn định

Xem thêm:
Có nên mua HTC 10 hay không?
Camera trước của HTC 10 cũng tích hợp cả chống rung quang học
HTC One A9 thiết kế cực đẹp, chạy Android 6.0 giảm giá hơn nửa triệu

Mới đây, HTC  đã chính thức giới thiệu với người dùng mẫu smartphone thuộc phân khúc cận tầm trung mang tên HTC Desire 628. Sản phẩm nổi bật với thiết kế trẻ trung như các dòng Desire 6xx trước đó của hãng, cùng một cấu hình khá ấn tượng với chip Mediatek MT6753, RAM 3 GB. Trong bài viết này, mình sẽ tìm hiểu và đánh giá xem liệu HTC Desire 628 có những điểm gì nổi bật hơn so với các đối thủ khác trong tầm giá 5 triệu đồng hay không?.HTC 10 giá bao nhiêu

Thiết kế trẻ trung nhưng không có sự đột phá so với thế hệ cũ

HTC Desire 628 vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của các máy thuộc dòng Desire 6xx của hãng điện thoại Đài Loan. Vẫn là thiết kế nhựa nguyên khối với vóc dáng bầu bĩnh và các góc cạnh được bo tròn nên mình cảm thấy khá thoải mái khi cầm nắm máy để sử dụng. Với nhiều bạn có thể thiết kế này sẽ gây nhàm chán nhưng cá nhân mình lại thấy thiết kế này của HTC tạo ra một nét đặc trưng riêng, dễ nhận biết các dòng sản phẩm của hãng.Oppo R9 Plus giá bao nhiêu
HTC Desire 628 cầm trên tay khá vừa vặn, tuy nhiên máy hơi dài so với một chiếc máy 5 inch khác khi hai cái viền trên, dưới quá dày. Và cái cách HTC bố trí phím âm lượng của máy chưa thực sự hợp lý khi mình phải hơi với tay khi muốn thao tác.
Mặt trước của máy là nơi chứa hai dải loa trước mà ban đầu khi nhìn vào mình cứ tưởng đó là dải loa kép BoomSound. Tuy nhiên, mình khá thất vọng khi nó chỉ "ngụy trang" mà thôi, bởi dải loa phía dưới là nơi chưa loa ngoài, còn dải loa trên là loa thoại và HTC đục lỗ để tạo sự đối xứng ở mặt trước giúp máy đẹp hơn.Samsung Galaxy C7
Mặt lưng của máy được làm từ nhựa và được phủ một lớp cao su trên đó nên có độ bám khá tốt cũng như giúp chống bám mồ hôi và dấu vân tay. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mình thấy mặt lưng này dễ bị bám bẩn nên mình phải thường xuyên lau chùi máy.
Hiệu năng ổn định
HTC Desire 628 được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải 720 x 1280 pixel và sử dụng công nghệ màn hình Super LCD nên cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực, độ tương phản cao và góc nhìn khá rộng. Tuy nhiên, độ sáng màn hình không cao nên mình cảm thấy hơi khó khăn khi sử dụng máy ngoài trời nắng.

Sức mạnh phần cứng của HTC Desire 628 được cung cấp bởi con chip Mediatek MT6753, 8 nhân 1,3 GHz, đồ họa GPU Mali-T720. Đặc biệt, mình thấy HTC khá ưu ái cho Desire 628 khi trang bị cho máy 3 GB RAM. Mình có thử dùng một số phần mềm Benchmark để chấm điểm đồ họa thì số điểm mà máy đạt được không quá ấn tượng so với những đối thủ khác cùng tầm giá.

Về trải nghiệm thực tế, con chip Mediatek MT6753, cùng RAM 3 GB cho hiệu năng khá ổn định. Máy chỉ hơi nóng khi mình chơi game nặng như Asphalt 8 trong thời gian dài, tuy nhiên máy vẫn "chiến" tốt ở mức đồ họa cao nhất. Còn với các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim thì máy xử lý mượt mà và trơn tru, hầu như không có độ trễ hay lag, giật. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE.

Pin: Thời lượng sử dụng không cao

pin
Pin chưa bao giờ là điểm mạnh trên các dòng máy của HTC và Desire 628 cũng không ngoại lệ. Máy được trang bị viên pin có dung lượng 2.200 mAh, khá khiêm tốn nếu so với các dòng máy khác trong tầm giá. Vì máy không có hiển thị thời gian onscreen nên mình có dùng phần mềm PCMark để test thời lượng sử dụng pin và so sánh với một số đối thủ khác:

Có thể thấy, thời lượng sử dụng pin của HTC Desire 628 hơi thấp so với các đối thủ. Về trải nghiệm thực tế, viên pin của máy hơi đuối khi với nhu cầu không quá cao mà mình vẫn thường phải sạc 2 lần trong một ngày. Với cá nhân mình, đây là một điểm trừ khá nặng cho chiếc máy của hãng điện thoại Đài Loan.

Camera: Tốc độ chụp và lưu ảnh nhanh, màu sắc trung thực

HTC Desire 628 được trang bị camera chính 13 MP, sử dụng cảm biến BSI, khẩu độ F/2.0. Camera trước của máy có độ phân giải 5 MP, khẩu độ F/2.4 và có góc rộng 75 độ. Về trải nghiệm thực tế, camera máy chụp lưu ảnh khá nhanh, tuy nhiên thời gian khởi động thì hơi lâu một chút. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp từ Desire 628 có độ chi tiết khá tốt, màu sắc trung thực
Kết
Nhìn chung, trong tầm giá 5 triệu, HTC Desire 628 vẫn là một sản phẩm đáng chú ý bởi thiết kế trẻ trung, hiệu năng ổn định và bộ đôi camera cho chất lượng ảnh khá tốt. Tuy nhiên, viên pin vẫn điểm yếu không thể chối bỏ ở sản phẩm này. Còn các bạn thấy HTC Desire 628 như thế nào?
Xem thêm: Đánh giá nhanh HTC Desire 628: Thiết kế quen thuộc, hiệu năng ổn định
Nguồn: Thegioididong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét