Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tìm kiếm smartphone Android cao cấp tốt nhất năm 2015

Samsung Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, HTC One M9, LG G4, Sony Xperia Z3+ hay Bphone sẽ là sản phẩm smartphone Android cao cấp tốt nhất nửa đầu năm 2015?


Nửa đầu năm 2015 đã qua, tính tới thời điểm hiện tại, các hãng sản xuất smartphone Android nổi tiếng đã dần cho ra mắt những sản phẩm trọng tâm trong năm của mình. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều bất ngờ chờ đợi người dùng ở nửa tiếp theo của năm 2015 thế nhưng có lẽ đây là thời điểm hợp lý để "so găng" các sản phẩm smartphone Android hiện đang có mặt trên thị trường. Các tên tuổi lớn từ Samsung, LG, HTC hay Sony đều nâng cấp sản phẩm trọng tâm của mình trong nửa đầu năm, những chiếc smartphone Android trong năm nay cũng hấp dẫn hơn khi sở hữu nhiều tính năng mới.

Theo bạn đâu là chiếc smartphone Android tốt nhất dịp đầu năm 2015? Hãy lựa chọn sản phẩm mà bạn cho rằng vượt trội nhất so với những chiếc smartphone còn lại, nếu như bạn có ý kiến khác, đừng ngại bày tỏ quan điểm của mình trong phần bình luận phía dưới bài viết. Và dưới đây là 6 chiếc smartphone Android cao cấp tốt nhất dịp đầu năm 2015.

1. Samsung Galaxy S6 và S6 Edge

Có lẽ không cần phải nói nhiều về hai sản phẩm mới nhất của Samsung, được đánh giá là hai chiếc smartphone đẹp nhất từ trước tới giờ của công ty công nghệ Hàn Quốc, Samsung Galaxy S6 cùng Samsung Galaxy S6 Edge mang tới cho người dùng trải nghiệm phần cứng đỉnh cao cũng như thiết kế bên ngoài rất bắt mắt.


Ở Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge, mọi tính năng đều được Samsung hoàn thiện hơn tới người dùng, từ cảm biến vân tay hoạt động tốt hơn, camera hoàn hảo cũng như các công nghệ hấp dẫn như sạc nhanh, sạc không dây... đều khiến cho chiếc smartphone này như một món quà đặc biệt cho những người hâm mộ Samsung. Trong buổi ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy S6 cùng Samsung Galaxy S6 Edge, CEO JK Shin của Samsung cho rằng một thiết bị mạnh mẽ bên trong cần có thiết kế đẹp mắt tương xứng bên ngoài, cả Galaxy S6 cùng Galaxy S6 Edge đều đáp ứng được nhận định nêu trên.


Đặc biệt hơn cả có lẽ là Galaxy S6 Edge, chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình cong ở cả hai cạnh. Tiếp nối những thành công từ chiếc Galaxy Note 4 Edge cùng công nghệ màn hình cong, Galaxy S6 Edge mang dáng vẻ khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm đang có mặt trên thị trường. Phần màn hình cong này cũng giúp cho sản phẩm sở hữu thêm một số tính năng nhất định mà chỉ người dùng Galaxy S6 Edge mới có thể trải nghiệm được.

2. HTC One M9

Dòng sản phẩm One của HTC đã từ lâu là niềm tự hào cho công ty công nghệ Đài Loan, tiếp nối thành công của HTC One M8, chiếc HTC One M9 được HTC giới thiệu trong năm nay không có quá nhiều thay đổi về thiết kế như HTC One M8 nhưng lại được tăng cường về mặt cấu hình so với sản phẩm đàn anh.

Điểm nổi bật nhất của HTC One M9 có lẽ tới từ phần cứng khi mà trong ngày ra mắt, đại diện HTC tự tin cho rằng One M9 đi trước các đối thủ cùng phân khúc tới 16 tháng. Với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 tích hợp, HTC One M9 hẳn đã và đang làm hài lòng những người hâm mộ HTC. Camera trên sản phẩm cũng được tùy chỉnh lại đôi chút với cảm biến độ phân giải 20MP, trong khi đó camera trước của HTC One M9 giờ đây được tích hợp công nghệ Ultrapixel với khả năng chụp ảnh tốt hơn trước.

3. LG G4

Không quá rầm rộ như Samsung hay đi trước xa như HTC, thế nhưng LG cũng là một cái tên được giới công nghệ quan tâm tới trong thời gian gần đây. Câu trả lời của LG trong năm nay chính là LG G4, chiếc smartphone màn hình cong giống với LG G Flex và mang trong mình sức mạnh đáng nể.

Về phần thiết kế, các cụm phím bấm vẫn được bố trí mặt sau, camera cùng đèn flash LED hay cảm biến lấy nét laser vẫn không có nhiều khác biệt so với LG G3 thế nhưng màn hình lại là một điểm mới của sản phẩm này. Kế thừa công nghệ từ LG G Flex, phần màn hình của LG G4 cong về phía pin và tạo cảm giác thoải mái khi nghe điện thoại.

Mặt lưng của sản phẩm được thiết kế để có thể tháo rời và tùy biến theo sở thích người dùng trong khi đó camera với ống kính khẩu độ F/1.8 cho chất lượng ảnh tốt và pin dung lượng 3.000mAh được đánh giá rất cao. LG G4 cũng là chiếc smartphone hiếm hoi sở hữu màn hình độ phân giải 2K giống như Samsung Galaxy S6, Galaxy S6 Edge giúp cho khả năng hiển thị của sản phẩm không thể sắc nét hơn.

4. Sony Xperia Z3+

Là phiên bản kế thừa của Sony Xperia Z3, Sony Xperia Z3+ kế thừa nhiều điểm nổi bật từ đàn anh Z3. Mặc dù vậy, cũng giống với HTC, trong năm 2015 Sony không quá chú trọng vào việc thay đổi thiết kế sản phẩm mà thay vào đó tập trung tăng cường cấu hình cho Z3+. Khung máy vẫn được bo tròn đẹp mắt và phần thiết kế tổng thể vẫn giống với Z3. Điểm khác biệt tới từ vị trí khe cắm thẻ Sim cũng như thẻ nhớ MicroSD mà Sony trang bị cho sản phẩm.

Tất nhiên, vì tập trung nhiều hơn vào phần cứng nên Sony Xperia Z3+ có cấu hình ngang ngửa so với HTC One M9. Cũng là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 cùng 3GB RAM hay camera với cảm biến hình ảnh 20,7MP, cấu hình của Xperia Z3+ tỏ ra "dư thừa" cho những hoạt động thường ngày của người dùng.

5. Bphone

Thật không thể tin nổi! Đúng như vậy, thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu như không đưa Bphone vào danh sách này vì chiếc smartphone tới từ BKAV đã tạo nên không ít sóng gió từ đầu năm khi đưa ra hàng loạt tuyên bố bất ngờ cũng như nhưng khả năng khó ai tin nổi. Mặc dù vậy, chiếc smartphone mang dòng chữ "Made in Vietnam" vẫn ra mắt thành công trong năm 2015 và thu hút được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng công nghệ trong nước.

BKAV Bphone sở hữu thiết kế tối giản với phần viền kim loại cùng 2 mặt kính. Nhiều người cho rằng sản phẩm làm cho người xem có cảm giác như đang sử dụng iPhone 4, tuy nhiên đây có thể thấy là điều dễ gặp trong thiết kế các sản phẩm smartphone thời gian gần đây. Tất nhiên, vì là sản phẩm đầu tay của BKAV nên Bphone vẫn còn một số thiếu xót chưa được giải quyết triệt để.

Về cấu hình, BKAV Bphone sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801, 3GB RAM, màn hình độ phân giải fullHD và pin với dung lượng 3.000mAh. Camera của BKAV Bphone sở hữu độ phân giải 13MP cho camera sau và 5MP cho camera trước. Tính tới thời điểm hiện tại, Bphone vẫn là một sản phẩm khá bí ẩn với người dùng khi mà những chiếc Bphone được đặt mua từ cách đây khá lâu vẫn chưa tới tay người sử dụng.
Nguồn: Kenh14.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét