Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Ai xứng đáng với danh hiệu 'Nam Vương' trong dòng dõi HTC One?


 HTC One A9 là thành viên mới nhất của gia đình HTC One sau khi ra mắt vào tháng trước. Tuy không sở hữu cấu hình cao cấp như M9, nhưng nhìn chung HTC One A9 vẫn đủ chất lượng xứng đáng trong khoảng giá 400USD.

Cùng xem lại bảng so sánh thông số cấu hình của 4 thành viên trong gia đình HTC One nhé:

Ở thời điểm ra mắt HTC One M7 nhận được sự đánh giá rất tích cực nhờ vào thiết kế đẹp và lạ mắt so với tất cả phần còn lại trong thế giới smartphone, mở đầu cho kỷ nguyên thiết kế mặt lưng kim loại hai dải nhựa trắng cho đến hiện tại vẫn còn hot. Thậm chí số lượng One sản xuất còn không đủ đáp ứng nhu cầu người dùng và liên tục cháy hàng.

Một năm sau, HTC tiếp tục duy trì những lợi thế đó và đặt niềm hi vọng vào thế hệ kế tiếp,One M8. Về mặt thiết kế tổng quan bên ngoài thì M8 không có nhiều điểm 

mới lạ so với M7 trước đây. Nhìn từ mặt trước chúng ta vẫn có một chiếc điện thoại đẹp với hai dải loa phía trên và dưới màn hình tạo cảm giác nổi bật cho máy. Ngoài những nâng cấp về phần cứng thì One M8 có màn hình lớn hơn, đẹp hơn, viền nhựa hai bên thân máy đã biến mất hoàn toàn trên M8, tạo nên bộ cánh đồng bộ bằng kim loại, thiết kế nguyên khối đúng nghĩa.

M8 vốn đã là một smartphone đỉnh, nó sở hữu thiết kế đẹp mắt, khả năng hoạt động nhanh nhạy, âm thanh tốt và màn hình sắc nét , HTC One M9 kế thừa tất cả những điểm tốt đó và còn hơn thế, M9 khỏa lấp những khuyết điểm cố hữu còn lại trên One M8. One M9 là 'tuyệt tác' về phần cứng và thiết kế trong thế giới Android mà chỉ duy nhất HTC làm ra được.


Tuy nhiên lúc này người dùng đã bắt đầu cảm thấy 'ngan ngán' thiết kế một màu kéo dài qua ba thế hệ nhà One. HTC quyết định đặt hi vọng 'lật ngược thế cờ' vào tay One A9 với nhiều cải tiến và thay đổi, đặc biệt là ở mặt trước của máy. Giờ đây sẽ không còn dàn loa ngoài kép nữa mà thay vào đó sẽ nhường chỗ cho nút cảm biến vân tay, các chi tiết khác được sắp xếp gọn gàng, tạo cảm giác mạnh mẽ, tinh tế và dễ sử dụng hơn rất nhiều.


Mặt sau đơn giản chỉ là ép phẳng phần lưng cong đặc trưng và đẩy camera lên cao hơn nhưng One A9 lại vấp phải nhiều tranh cãi 'giống iPhone'. Không hiểu vì lý do gì A9 chỉ thừa hưởng lại và cải tiến thêm từ các bậc đàn anh mà phải gặp những phản ứng gay gắt đến thế. Có chăng 'kẻ yếu luôn là kẻ sai' khi hiện tại HTC dần đánh mất mình và trượt dài chuỗi ngày sa sút, vậy thì họ càng đáng được động viên hơn là phê bình đúng không nào?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này và cảm thấy sản phẩm nào xứng đáng là 'nam vương' trong đại gia đình HTC One?
Nguồn: Thegioididong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét