Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Chia sẻ cảm nhận về One X9: Bạn có thích thiết kế mới của HTC?

Xem thêm:
Trên tay nhanh HTC One X9 đầu tiên tại Việt Nam: Thiết kế đã hoàn hảo của HTC
Lộ diện chiếc điện thoại mới của Nokia với thiết kế giống One A9
HTC One M10 chạy chip Snapdragon 820, sẽ ra mắt vào tháng ba

Sau One A9 ra mắt vào tháng 10 gây khá nhiều ồn ào cho HTC do thiết kế được cho là "sưu tầm, mượn tác phẩm" chiếc iPhone 6. Nhưng ngay sau đó, máy đã mang lại những thành công đáng mừng cho nhà sản xuất xứ Đài khi giúp hãng đạt doanh số cao nhất trong 6 tháng cuối 2015.HTC 10 giá bao nhiêu

Hôm nay mình có dịp cầm trên tay bộ đôi sản phẩm mới nhất này của HTC, tự nhiên nó mang đến cho mình rất nhiều cảm xúc khác nhau. Ngay bây giờ mình xin chia sẻ với các bạn.
Nói về One A9 mang lại thành công cho HTC cá nhân mình thấy điều này dễ hiểu, vì mình đã có thời gian trải nghiệm A9. Phải nói là máy mang lại một cảm giác rất "sướng" của một sản phẩm cao cấp, cầm trên tay có cái chất riêng và hoàn toàn khác các thiết bị Apple.Samsung Galaxy C7
Quay lại X9, khi A9 chưa hết nóng thì HTC giới thiệu đây là món quà giáng sinh dành cho Fan HTC. X9 được kì vọng là câu trả lời của hãng về thiết kế gây tranh cãi của A9 và được xem là sản phẩm hoàn thiện hơn đàn anh.
Đấu tiên mình cảm nhận được ngay cầm One X9 trên tay không mang lại cảm giác "sướng" như trên A9. Mình nói một chút về X9, tuy chưa biết giá bán nhưng chắc chắn chiếc máy này thuộc phân khúc tầm trung mà cụ thể mình đoán nó dưới 9 triệu đồng. Mình xin đoán mức an toàn dựa vào các đặc điểm sản phẩm này trang bị.Oppo R9 Plus giá bao nhiêu
Đầu tiên máy không có cảm biến vân tay khác với xu hướng các sản phẩm cao cấp hiện nay. Tiếp đến là dựa trên cấu hình: Chip Helio X10, RAM 3GB phổ biến trên các thiết bị tấm trung hay giá rẻ của một số hãng sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, LeTV... Chính vì vậy, cầm X9 không đem lại cảm giác cao cấp như A9 giá 12 triệu là điều dễ hiểu.
Đi vào săm soi ngoại hình X9 mình thấy có khá nhiều thứ để nói đây. Thứ nhất là mặt trước, điểm đáng khen đầu tiên là HTC đã không còn bảo thủ khi đưa các phím điều hướng ra ngoài và bỏ Logo phía trước. Nhà sản xuất xứ Đài có vẻ đã biết lắng nghe những góp ý của người dùng khi một thời gian dài cho hàng phím ảo vào bên trong màn hình dù lớn hay nhỏ
Theo mình thì màn hình tiệm cận khoảng dưới 5.2 inch mà cho phím ảo vào bên trong là không hợp lý. Điều mà xuất hiện từ M8, M9 hay cá biệt A9 dù có phím cứng bên ngoài vẩn cố di chuyển 3 phím ảo vào bên trong.
Chi tiết thứ 2 là dải loa BoomSound được thiết kế lại với hình dáng lần đầu tiên mình gặp trên các máy HTC. Nó không còn những chấm tròn nữa mà có dạng rãnh và dĩ nhiên là đối xứng trên dưới. Cá nhân mình thấy dàn loa này có thể gọi là "lạ" chứ không thấy "đẹp", hay không thể gọi là "đẹp lạ".
Phía trên máy là camera trước khá lớn, cảm biến và Logo HTC được mang lên tđây. Bật sáng lên mình thấy X9 viền màn hình khá dày cộng với viền đen phía trong, điều này không thấy trên đa số các smartphone cao cấp hiện nay đang theo xu hướng viền mỏng manh nên một lần nữa mình tin rằng X9 có giá  bán tầm trung.
HTC One X9 bên cạnh chiếc Galaxy A7 (6) viền siêu mỏng
Tiếp tục lật sang phía sau, tại đây mình tìm lại nét tương đồng giữa máy và A9... nhưng nó chỉ còn 50%. Theo đó, máy vẫn có dải nhựa ăng ten nhưng chỉ xuất hiện phía dưới, Logo HTC ở giữa. Chất liệu mặt lưng X9 hạn chế bám dấu vân tay nhưng rõ ràng mức độ hoàn thiện hay khi cầm vào không mịn và thích tay như A9.
Tiếp đến nhìn lên cụm camera mình chợt "đứng hình vài giây"... Cụm máy ảnh này nằm trong phần kim loại, bên cạnh đèn flash kép, tuy không lồi như A9 nhưng mình thấy nó không đẹp, nhìn nó bất đối xứng và 'lạc quẻ" so với phía dưới.
Quay sang cạnh bên phải, các phím bấm vật lý nằm hết ở đây. Các phím này làm hơi nhỏ và các bạn dễ nhận thấy phím nguồn được làm dạng rãnh giúp bấm tốt hơn như trên A9.
Nhìn sang bên cạnh trái, ở đây chứa khe cắm SIM kép được làm khá lớn, và dĩ nhiên là nó làm mất tính liền mạch hay nguyên khối của sản phẩm. Nhưng khi mìn gõ vào các mặt của máy vẫn phát ra âm thanh khá chắc chắn, cứng cáp của một thiết bị phần lớn cấu thành từ kim loại.
Khi cầm X9 không quá cấn tay vì bốn góc máy bo tròn nhưng có một điểm là ngoài bộ khung bằng kim loại nhưng có một đường viền bao quanh làm bằng chất liệu giả kim loại sáng bóng. Mình kiểm tra kĩ và kết luận điều này, phần này là một tác nhân khiến X9 không mang lại cảm giác cao cấp hoàn toàn mà nó còn làm việc cầm nắm khó hơn một chút. Nhớ lại phần viền này mình thấy khá giống chiếc Huawei GR5 mình có dịp trên tay vài ngày trước.
Xem thêm: Chia sẻ cảm nhận về One X9: Bạn có thích thiết kế mới của HTC?
Nguồn: thegioididong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét